ทำร้ายตัวเอง

เนื่องจากเมื่อวานเรายืดผมเอง ยืดเสร็จแล้วเป็นยังไง… ผมเสียสิคะงานนี้ (อย่าทำเองเด็ดขาด ไม่ชำนาญจริงๆ ผมเละเทะเหมือนเรานะจ๊ะ..)

เอายังไงหละทีนี้ รับสภาพตัวเองไม่ได้ด้วย… ตัดสิคะ รออะไร !!!

ออกจากที่ทำงานปุ๊บก็ตรงดิ่งไปร้านตัดผมทันที

พี่ที่ตัดผมให้เราเค้าพูดดีมาก เราเซ็งกับผมตัวเองมากๆ คือ มันชี้ๆ แล้วก็แห้งๆ ตรงๆ กระเซอะกระเซิงมาก แล้วผมเราก็ถูกตัดไปเยอะมาก… มากจริงๆ นะ มากจนเสียดาย (T^T เจ็บปวด) ระหว่างที่พี่เค้ากำลังตัดผมอยู่ เราก็พูดขึ้นมาว่า “ไม่น่าเล๊ยยยยย พลาดแล้ว เซ็งจริงๆ”

พี่ที่ตัดผมบอกเราว่า “ไม่นะ เราต้องไม่พูดทำร้ายตัวเองสิ ตอนนี้ก็ตัดออกไปแล้วเนาะ ไอ้ปลายผมที่มันยังชี้ๆ อยู่ ก็คิดซะว่ามันเป็นเทรนเกาหลี ที่ปลายผมกระดกชี้ๆ เดี๋ยวมันยาวผ่านช่วงนี้ไปก็ค่อยมาเล็มใหม่ ยาวอีกก็มาเล็มออก แค่นี้เอง”

เราฟังแล้วแบบ… อืม จริงด้วย ความคิดเราตอนนั้นมันเป็นความคิดที่ทำร้ายตัวเองจริงๆ แถมคิดไปก็ไม่มีประโยชน์อีกต่างหาก

หลังจากฟังประโยคที่พี่เค้าพูดจบ จากเราที่กำลังทำหน้าบูด เราก็ยิ้มออกมา เพราะเรารู้สึกดีกับตัวเองขึ้นจริงๆ ต้องขอบคุณพี่เค้า ที่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น ^_^

ระหว่างทางกลับบ้าน เราเลยคิดถึงตัวเอง เวลาที่เราคิดว่าเราถูกคนอื่นทำร้าย จริงๆ แล้วตัวเราเองต่างหากที่เป็นคนทำร้ายตัวเอง เราทำร้ายตัวเราเองด้วยความคิดในแง่ลบ เราทำร้ายตัวเราเองด้วยการไม่เคารพตัวเอง ที่เลวร้ายที่สุดคือ เราทำร้ายตัวเราเองด้วยการไม่รักตัวเอง

การรักตัวเองทำง่ายมาก มากกว่าการวิ่งเอาความรักของเราไปมอบให้คนอื่นเสียอีก

เริ่มต้นง่ายๆ ดูแลตัวเองให้ดี กินอาหารดีมีประโยชน์ ออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อ่านหนังสือดีๆ และอื่นๆ อีกหลากหลายวิธีที่จะดูแลตัวเอง

แต่ละคนก็มีวิธีการดูแลตัวเองที่ไม่เหมือนกัน ซึ่ง ไม่มีวิธีไหนผิด ไม่มีวิธีไหนถูก แค่เพียงเลือกวิธีที่คิดว่าดีที่สุดที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข โดยที่ไม่ไปเบียดเบียนคนอื่น แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอ

ทุกวันนี้เรามีความสุขมากขึ้น เพราะเรารู้วิธีที่จะรัก และทำให้ตัวเองมีความสุข ในแบบฉบับของเราเอง

ถ้าหากว่าวันนี้ยังนึกไม่ออก ยังไม่รู้วิธีที่จะรักตัวเอง..

อย่างน้อยวันนี้แค่หยุดทำร้ายตัวเอง.. ก็พอแล้ว..

Leave a Reply

