ลืมนึกถึงตัวเอง

Enjoy Daily Life

ลืมนึกถึงตัวเอง

คนเราบางทีก็นึกถึงคนอื่นจนลืมนึกถึงตัวเอง

ลืมว่าตัวเราเองนั้นมีชีวิต มีจิตใจ มีความรู้สึก เช่นเดียวกันกับคนอื่น

เรามักจะนึกถึงความรู้สึกคนอื่นก่อนเสมอ…

การนึกถึงความรู้สึกของคนอื่นเป็นสิ่งที่ดี ที่ควรปฏิบัติ

แต่บางครั้งเราก็คิดถึงความรู้สึกของคนอื่นโดยที่ ละเลย จนกระทั่ง เบียดเบียนความรู้สึกของตัวเอง

ทำอย่างไร จึงจะนึกถึงคนอื่นให้น้อยลง..

ไม่สิ.. ต้องบอกว่า ทำอย่างไรจะนึกถึงตัวเองให้มากขึ้น

การนึกถึงตัวเองสำหรับเรา คือ…

รักตัวเอง

โอ๋ตัวเอง

ดูแลตัวเอง

พอเราทำทุกอย่างเพื่อดูแลความรู้สึกของตัวเองได้แล้ว

เราจะไม่มีเวลามานั่งนึกถึงความรู้สึกของคนอื่นเลย

ทำได้บ้างไม่ได้บ้างก็ไม่เป็นไร

เราเริ่มต้นดูแลตัวเองใหม่ได้ตลอดเวลา

เราไม่ได้บอกให้เห็นแก่ตัว

แต่เราต้องนึกถึงความรู้สึกคนอื่นอย่างมีขอบเขต

โดยที่ไม่ให้ความรู้สึกนั้นย้อนกลับมาทำร้ายเรา

เหมือนที่เราเคยได้ยินประโยคที่ว่า “เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด”

ดังนั้น เวลาที่เรารู้ตัวว่าเอาความรู้สึกของตัวเองไปคิดถึงคนอื่น.. มากเกินไป..

เราต้องเอาตัวเองออกมาจากตรงจุดนั้น

และจะต้องกลับมาดูแลความรู้สึกของตัวเองให้ได้เร็วที่สุด

ตอนนี้เรามีตัวเราเอง

เราเป็นเจ้าของความคิดของตัวเอง

จึงต้องดูแลความคิด ความรู้สึกของตัวเองให้ดี

เราถึงจะสามารถดูแลความรู้สึกของคนอื่นได้

ถ้าวันนี้เรายังดูแลความรู้สึกของตัวเองไม่ได้

เราก็ไม่ควรที่จะยื่นมือไปดูแลความรู้สึกของคนอื่น

เริ่มต้นดูแลความรู้สึกของตัวเองเสียตั้งแต่วันนี้

ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร

เราก็จะไม่เสียใจ…

ที่วันนี้เราได้เริ่มต้นดูแลความรู้สึกของตัวเอง…

View original post

Leave a Reply

